Thẻ & chuyên mục

Đánh giá shop Taobao là việc vô cùng quan trọng khi order trang trên trang web. Do không hiểu ngôn ngữ lại cách xa về địa lý. Khi mua hàng các đơn vị kinh doanh phải xem xét tìm hiểu kỹ để lựa chọn shop tốt. Tránh tình trạng mất tiền oan, mua phải hàng kém chất lượng. Đại Dương sẽ chia sẻ cho bạn các tiêu chí để đánh giá về shop trên Taobao.

Tại sao cần đánh giá chuẩn shop trên taobao?

Mua hàng online đang là xu thế. Nhưng không phải ai cũng biết cách mua hàng đúng cách.  Khi mua hàng Đánh giá shop taobao cần những tiêu chuẩn gì? Nếu không biết cách đánh giá, thì việc hàng giao về khách hàng order là chuyện vẫn thường xuyên diễn ra trên các trang điện tử. Dịch vụ order Taobao rất tiện lợi. Nhưng các bên mua không biết cách xem hàng và tìm hiểu thông tin chủ shop thì sẽ bị nhận về hàng không như mong đợi.

Vì vậy, khi mua hàng Taobao cần phải biết cách đánh giá về các shop trên trang. Nếu các bạn mới kinh doanh có lẽ việc này sẽ hơi phức tạp. Để an toàn cho hàng và tiền bên nên sử dụng dịch vụ của các bên xuất nhập khẩu.
Để mua được hàng chất lượng và giá thành lại rẻ trên Taobao, bạn có thể tham khảo một số cách đánh giá sau:

Cách đánh giá shop Taobao dựa trên biểu tượng

Trên trang Taobao.com có các biểu tượng được đính kèm góc bên phải và gắn với tên shop. Khi người mua hàng đã order hàng và nhận sẽ đánh giá shop qua biểu tượng đó. Dựa vào sự tăng dần vào số lượng và biểu tượng từ Trái tim đến Vương miện vàng, người tiêu dùng có thể đánh giá chất lượng uy tín shop theo mức độ:

  • ?Thấp nhất là Trái tim
  • ?Trung bình là Kim cương
  • ??Tiếp theo là Vương miện bạc và chất lượng tốt nhất là Vương miện vàng.

Những shop trên Taobao càng lâu năm thì càng nhận được nhiều biểu tượng. Đi kèm với điều đó là chất lượng sản phẩm, giá thành và uy tín của shop. Tuy nhiên, không phải cứ biểu tượng Vương miện vàng là tốt và biểu tượng Trái tim chưa hẳn là uy tín shop đó thấp. Biểu tượng có phụ thuộc shop mở được lâu hay mới. Chính vì không thể đánh giá rõ ràng uy tín shop thông qua biểu tượng. Người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn cách đánh giá shop Taobao thông qua các bình luận nhận xét, lưu ý trên web trước khi mua.
tiêu chí taobao

✅Cách đánh giá shop Taobao dựa vào review

Xem đánh giá để mua hàng cũng là một cách lựa chọn tốt. Các bình luận nhận xét trên Taobao từ các khách hàng phản ánh về chất lượng, dịch vụ của shop thường mang tính chân thực và khách quan.

Một trong số các nhận xét đó không loại trừ khả năng đến từ nhân viên của shop. Nhưng với lượt review đông đảo thì số lượng bình luận đó là không nhiều. Nên khách hàng có thể an tâm lựa chọn cách này để đánh giá shop Taobao.
Nhưng  ở Taobao.com là tiếng Trung nên khiến nhiều người Việt Nam gặp khó khăn khi mua hàng cũng như đọc bình luận nhận xét. Các bạn có thể dùng các công cụ hỗ trợ dịch để xem kỹ các review.

✅Kiểm tra thông tin sản phẩm và chủ kinh doanh

Kiểm tra thông tin sản phẩm là điều hiển nhiên khi mua hàng online. Giải pháp mua hàng giá rẻ, đẹp, an toàn là dành thời gian tìm hiểu kĩ hơn thông tin của người bán, chủ doanh nghiệp. Nhằm đảm bảo chính sách vận chuyển, chất lượng hàng hóa và xử lí phản hồi nhanh, gọn, hiệu quả.

Khách hàng cũng nên chú ý đến khoản ghi giao dịch cụ thể là số lượt giao dịch thành công của shop. Hoặc số lượng hàng còn hay giảm do được bán đi bởi đây cũng là cách để khẳng định độ tin cậy của shop với người dùng. Hầu hết các thông tin này đều được Taobao đăng tải đầy đủ, công khai bên cạnh hình ảnh sản phẩm được lựa chọn bảo đảm việc đánh giá trở nên khách quan và đúng đắn.
Khi sử dụng dịch vụ order Taobao các bạn có thể sử dụng các cách đánh giá shop Taobao ở trên để có quyết định mua hàng tốt nhất.

✅Cách đánh giá shop Taobao dựa vào điểm đánh giá chất lượng

Sau mỗi giao dịch thành công người mua sẽ được đánh giá shop theo 3 mức (Tốt: +1 điểm, Trung bình: 0 điểm, Kém: -1 điểm). Số điểm này sẽ được tích lũy và được phân cấp độ uy tín dựa trên số điểm tích lũy được. Số điểm đánh giá tốt càng cao, shop sẽ có cấp độ càng cao.

✅Cách đánh giá shop Taobao dựa vào điểm uy tín

Để đánh giá shop Taobao  có đủ uy tín chất lượng hay không? Bạn có thể đánh giá theo các tiêu chí như:

Hàng hóa đúng mô tả

Shop trên Taobao thường bán hàng theo mô tả sản phẩm. Và 99.9% các shop không bán hàng theo hình ảnh. Nhiều bạn order hàng trên taobao về bảo shop bán hàng xấu, giao sai so với hình ảnh. Điều đó không hoàn toàn đúng. Các shop Trung Quốc rất giỏi trong việc tạo sức thu hút từ hình ảnh. Họ có những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chụp & chỉnh sửa hình ảnh. Nhiều shop sẵn sàng đầu từ khâu hình ảnh nhưng sản phẩm của họ không tương xứng với số tiền bạn bỏ ra mua.

Thái độ phục vụ của chủ shop

Phản ánh việc tương tác giữa người bán và người mua. Khi bạn mua một sản phẩm của shop. Bạn thấy hài lòng với cách giao tiếp của shop, thái độ khi hỏi han về hàng hóa shop nhiệt tình tư vấn. Rất nhiều shop trên Taobao thường gửi thêm quà khuyến mại trong sản phẩm. Thường là phong bao lì xì có giá trị từ 2 -5 tệ để cảm ơn và kích thích người mua để lại bình luận tốt về sản phẩm của họ.

Tốc độ giao hàng

Chính là thời gian tính từ khi bạn thanh toán cho người bán đến lúc hàng về đến kho ở Trung Quốc. Làm sao để biết được thời gian giao hàng nhanh hay chậm? Hệ thống hậu cần có phần cập nhật hành trình tự động cho kiện hàng. Các công ty vận chuyển liên kết trực tiếp. Mỗi khi kiện hàng của bạn đến 1 trạm luân chuyển, hệ thống sẽ cập nhật hành trình vào trong phần thông tin vận đơn, vận chuyển. Mọi việc đều cập nhật tự động hết.

Hậu mãi, đổi trả, xử lý khiếu nại sau khi mua

  • Thời gian xử lý khiếu nại: Được tính từ lúc hệ thống ghi nhận yêu cầu về đơn hàng từ phía người mua. Thời gian này càng thấp càng tốt. Phản ánh tốc độ xử lý, đáp ứng yêu cầu của shop cho người mua hàng.
  • Tỷ lệ hoàn trả trong 30 ngày:  Tỷ lệ này được tính bằng số tiền trả lại / tổng số tiền giao dịch. Tỷ lệ này càng thấp càng tốt.
  • Tỷ lệ khiếu nại bị taobao can thiệp và số lần bị phạt: Taobao và các nền tảng thương mại điện tử khác (1688, Tmall) cung cấp cho ta các mức khiếu nại khác nhau. Đầu tiên là thỏa thuận nội bộ của người bán với người mua. Tiếp đến là các vấn đề phát sinh khi đã thanh toán đơn hàng: shop giao chậm, không giao, không update thông tin logistic,.. Các vấn đề sau khi vận chuyển: Đã nhận / Chưa nhận được hàng…
  • Cuối cùng là phương án can thiệp của Taobao khi 2 bên không thống nhất được biện phải giải quyết. Khi taobao can thiệp, các bên cung cấp chứng cứ và dựa vào đó Taobao sẽ quyết định kết quả khiếu nại. Tỷ lệ này càng thấp càng thông tin vận đơn, vận chuyển.

Độ tuổi của shop

Là thời gian bắt đầu mở cửa hàng để bán hàng trên Taobao. Trên phần thông tin về shop sẽ có ghi rõ về thời gian shop đã kinh doanh. Đặc biệt bạn xem trong phần bình luận và biểu tượng. Shop càng lâu biểu tượng càng nhiều.

Được chứng nhận chất lượng bởi alipay

Tham gia chương trình bảo vệ người mua bằng cách ký quỹ bảo đảm với một số tiền nhất định. Sau khi ký quỹ, shop sẽ được cấp phù hiệu đảm bảo bởi Alipay trên shop và trong các giao dịch. Người mua hoàn toàn có thể yên tâm.

Ký quỹ đảm bảo cho người tiêu dùng

Tham gia chương trình bảo vệ người mua bằng cách ký quỹ bảo đảm với một số tiền nhất định.

Tổng kết

Bước đầu khi đặt hàng trên trang Taobao đều đi kèm với những khó khăn nhất định. Trong giới hạn bài viết này, khó đưa ra hết tiêu chí đánh giá shop Taobao. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng rằng đã có thể mang đến cho bạn một tiêu chí hữu ích, giúp cho lần đầu tiên đặt hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn. Nếu khó khăn trong khâu đặt và vận chuyển hàng, hãy liên hệ với công ty Đại Dương. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Đăng ký ngay để nhận thông báo
chương trình ưu đãi sớm nhất

Đăng ký ngay
Days
:
Hours

Yêu cầu báo giá

    Giờ làm việc

    8:00-11:30 & 13:30-17:00 Thứ 2 - Thứ 7

    error: Content is protected !!