Thẻ & chuyên mục

Khiếu nại hoàn tiền Taobao là vấn đề không còn xa lạ với các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh hàng Trung Quốc. Khi mua hàng trên các trang TMĐT của Trung hàng gửi về bị sai, lỗi thậm chí không có hàng vẫn xảy ra liên tục. Vì vậy để đảm bảo quyền lợi của người mua hàng, bạn nên tìm hiểu chính sách hỗ trợ. Đây là vấn đề rất cần thiết khi đặt hàng trên trang Taobao.

✅Khiếu nại hoàn tiền Taobao là gì?

Khiếu nại Taobao khi bên mua đặt hàng mà không nhận được hàng như đã đặt. Bên bán nhận tiền mà không giao hàng, giao thiếu hàng, giao sai hoặc hàng kém chất lượng. Thì phải hoàn tiền cho bên mua theo chính sách quy định trên trang Taobao.

✅Điều kiện để khiếu nại hoàn tiền Taobao

Khi nhận hàng trên Taobao mà không đúng như yêu cầu ban đầu. Bạn có quyền được khiếu nại, nhưng sẽ căn cứ theo điều kiện sau:

Shop không giao hàng: 

  • Nếu shop hết hàng. Chọn nút hoàn tiền.
  • Shop không phản hồi, không trả lời. Chọn nút hoàn tiền.
  • Shop báo sắp có hàng. Nếu bạn chờ được thì có thể cân nhắc, nếu cần gấp hàng chọn nút hoàn tiền và mua shop khác.

Shop phát thiếu hàng:

  • Báo shop phát bù
  • Nếu không cần thiết khoản phát hàng thiếu thì có thể yêu cầu shop hoàn tiền

Shop phát sai hàng:

  • Lấy địa chỉ shop để gửi lại hàng hóa, chi phí chuyển trả cần trao đổi với shop trước.
  • Vẫn lấy hàng nhưng đòi quyền lợi như tiền và phiếu giảm giá.

Hàng hỏng lỗi vỡ:

  • Lỗi do shop thì khiếu nại shop đòi tiền đền hoặc trả hàng hỏng
  • Lỗi do vận chuyển thì báo bên vận chuyển bồi thường theo thỏa thuận

Sai sót về hàng hóa:

  • Kích thước không phù hợp mô tả.
  • Màu sắc, bản vẽ không phù hợp.
  • Chất liệu và thương hiệu không đúng.
  • Công năng không phù hợp mô tả.
  • Sản phẩm có lỗi.
  • Tính năng sản phẩm lỗi.
  • Phát thiếu kiện, bao bì rách.
  • Hàng bị hỏng, bẩn, rỉ sét.
  • Hàng nhái.
  • Hóa đơn viết sai.
  • Bên bán phát nhầm hàng.

✅Hướng dẫn khiếu nại hoàn tiền Taobao

Để khiếu nại trên Taobao bạn làm theo trình tự sau:

  • Mở trình duyệt và đăng nhập vào tài khoản Taobao.
  • Mở chi tiết đơn hàng bạn đang cần khiếu nại. Chọn mục “退款/退货”.
  • Chọn 仅退
  • Nhập nội dung
  • Chọn ok

Lưu ý về việc khiếu nại hoàn tiền Taobao

Khi khiếu nại hoàn tiền trên trang Taobao bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Việc khiếu nại và trả hàng chỉ được hệ thống của Taobao chấp nhận trong vòng 7 ngày, tính từ ngày ký nhận hàng.
  • Số tiền yêu cầu hoàn lại đúng với số tiền mua hàng.
  • Bằng chứng khiếu nại bao gồm ảnh bao bì đóng gói. Ảnh sản phẩm nhận được từ vận đơn gửi nội địa. Lịch sử chat với shop.
  • Cần trao đổi với shop và bên vận chuyển liên tục, trong mọi trường hợp.
  • Nếu bên vận chuyển Trung Quốc làm mất hàng. Cần báo với shop tự giải quyết với dịch vụ vận chuyển nội địa rồi hoàn tiền cho mình.
  • Đơn vị vận chuyển về Việt Nam làm thất lạc. Thì đơn vị vận chuyển và kho có trách nhiệm bồi thường theo thỏa thuận trước đó.

Quy định về trả hàng

Các quy định trả hàng bạn cần nắm rõ khi làm khiếu nại Taobao:

  • Nếu đơn hàng của bạn không được gửi đi, bạn có thể yêu cầu chủ shop hoàn tiền. Trong trường hợp này, Taobao sẽ tự động hoàn tiền sau 2 ngày.
  • Nếu đơn hàng của bạn đã được giao đi nhưng bạn không nhận được hàng hoặc bạn không có thông tin của nhà chuyển phát nhanh. Bạn cũng có thể yêu cầu hoàn tiền. Trường hợp này, Taobao hoàn tiền sau 5 ngày.
  • Nếu bạn muốn trả hàng và yêu cầu hoàn tiền lại do không hài lòng về sản phẩm. Bạn có thể liên hệ với bên bán đề họ cung cấp địa chỉ trả hàng. Nếu sau 5 ngày, bên bán không cung cấp địa chỉ trả hàng, hệ thống Taobao sẽ tự động cung cấp địa chỉ cho bạn. Sau khi trả hàng thành công nhưng bên bán không chịu hoàn tiền, hệ thống Taobao sẽ hoàn tiền trong vòng 10 ngày.
  • Sau khi điền đủ thông tin, và gửi đơn kiếu nại đi, chủ shop sẽ có 72h để phản hồi yêu cầu của bạn. Nếu chủ shop không có phản hồi, mặc định bạn đúng và tiền sẽ được hệ thống hoàn về cho bạn.
  • Nếu chủ shop có phản hồi lại, bạn cần theo giõi nhật kí phản hồi chi tiết. Điền đầy đủ mã bill gửi ngược lại cho chủ shop nếu có. Và bạn cũng có 72h để phản hồi lại, nếu quá hạn bạn cũng sẽ mất quyền khiếu nại.

Hỗ trợ khiếu nại hoàn tiền taobao công ty Đại Dương.

Khi đặt hàng trên các trang thương mại điện tử việc sai sót không tránh khỏi. Nhưng với các bạn mới kinh doanh hàng Trung, lại không am hiểu tiếng Trung thì đó cũng là vấn đề khó khăn. Để tiết kiệm thời gian, cũng như chi phí. Bạn có thể sử dụng dịch vụ đặt hàng qua bên vận chuyển như công ty Đại Dương. Bạn sẽ không phải lo các vấn đề khiếu nại hoàn tiền Taobao.

Chúng tôi cam kết:

  • Nhà cung cấp uy tín, có sẵn hàng, phục vụ tốt.
  • Hàng giao nhanh.
  • Chất lượng hàng theo yêu cầu của quý khách.
  • Chỉ cần đặt cọc. Nhận được hàng, kiểm hàng quý khách thanh toán tiền.

Liên hệ với công ty Đại Dương để được tư vấn chi tiết.

Tổng kết 

Bài viết trên là tổng hợp kiến thức và kinh nghiệm của tôi trong việc khiếu nại và hoàn tiền Taobao. Tôi rất mong nhận được phản hồi từ khách hàng để bài viết được cải thiện hơn. Những kiến thức trong bài hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn trên thương trường nói chung. Và giúp ích trong lĩnh vực nhập hàng Trung Quốc Taobao nói riêng.

Trân trọng.

 

Bài viết liên quan

>>> Nhập hàng Alibaba chính ngạch

>>> Nhập hàng taobao qua dịch vụ vận chuyển chính ngạch

>>> Nhập hàng 1688 chính ngạch

 

Đăng ký ngay để nhận thông báo
chương trình ưu đãi sớm nhất

Đăng ký ngay
Days
:
Hours

Yêu cầu báo giá

    Giờ làm việc

    8:00-11:30 & 13:30-17:00 Thứ 2 - Thứ 7

    error: Content is protected !!